หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาวะผู้นำการบริหารและการจัดการการศึกษา
- ปรัชญา
มุ่งเน้นการผลิตมหาบัณฑิต ให้มีภาวะผู้นําในการบริหารและการจัดการการศึกษา ที่มีคุณธรรม จริยธรรมและ จรรยาบรรณวิชาชีพ สามารถบริหารและจัดการการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
- ความสําคัญ
ผลิตมหาบัณฑิตให้เป็นผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารการศึกษา ที่มีความรู้ในศาสตร์ภาวะผู้นําการบริหารและ การจัดการการศึกษา มีสมรรถนะของผู้บริหาร เป็นผู้นําพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน
- วัตถุประสงค์
เพื่อผลิตมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาวะผู้นําการบริหารและการจัดการการศึกษา ให้มีสมรรถนะดังนี้
- มีภาวะผู้นําในการบริหารและการจัดการการศึกษาที่มีวิสัยทัศน์ มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ และสามารถบริหารและจัดการการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
- มีความรู้ความเข้าใจในทฤษฎี หลักการเกี่ยวกับภาวะผู้นําการบริหารและการจัดการการศึกษา และ สามารถประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและบริบทสังคม
- มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และสามารถสร้างเครือข่ายเพื่อการบริหารและการจัดการการศึกษาได้
- มีความสามารถในการวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารและการจัดการการศึกษา
- แนวทางการจัดการเรียนการสอน
- เน้นการเรียนการสอนในรูปแบบ Active learning
- มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง สามารถนำความรู้ไปใช้ปฏิบัติงานจริงได้ทันที
- พัฒนาทักษะ ICT
- พัฒนา Soft skills ควบคู่ไปกับวิชาการ เพื่อความเป็นผู้นำที่สมบูรณ์
- พัฒนาทักษะความเป็นผู้ประกอบการ เข้าใจความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ
- โครงสร้างหลักสูตร